Home » ประชาสัมพันธ์ » ผบ.ตร.แถลงจับผู้ต้องหาเครือข่ายขอนแก่นโมเดล

ผบ.ตร.แถลงจับผู้ต้องหาเครือข่ายขอนแก่นโมเดล

S__19030026
เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 58 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)     พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง S__19030023ผบ.ตร.) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สิทธิบัญชา โฆษกตำรวจ พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น.   พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.กองแผนงานอาชญากรรม สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ พล.ต.ต.อัคราเดช วิมลศรี ผบก.ป. แถลงข่าวการส่งมอบตัวผู้ที่เตรียมการก่อเหตุความไม่สงบ 2 คน จากเจ้าหน้าที่ทหาร

 พล.ต.ต.ชยพล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ตรวจพบว่ามีกลุ่มบุคคล มีพฤติการณ์ส่งข้อความผ่านโซเชียลมีเดียลักษณะหมิ่นสถาบัน    และวางแผนจะสร้างความวุ่นวายในกิจกรรมสำคัญทั้งในพื้นที่ต่างจังหวัด และ กทม. และมีเป้าหมายเป็นบุคคลสำคัญของประเทศ จึงได้สืบสวนสอบสวนและสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ จ.ส.ต.ประธิน จันทร์เกศ และนายณัฐพล ณววรณ์เล ในคดีความมั่นคง ฐานหมิ่นเบื้องสูงประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และควผบก.ามผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ     ซึ่งผู้ต้องหามีแนวคิดและแผนการในก่อการความไม่สงบ โดยมี จ.ส.ต.ประธิน เป็นผู้วางแผน    นายณัฐพล มีหน้าที่จัดหาอาวุธ เบื้องต้นทั้งคู่ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา   พนักงานสอบสวนจึงจะดำเนินการขออำนาจศาลทหารฝากขังภายในวันนี้
พล.ต.ต.ชยพล กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมขบวนการซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีอีกจำนวน 7 คน คือ นายพิษณุ พรหมสร, นายวัลลภ บุญจันทร์, นายฉัตรชัย ศรีวงษา, นายมีชัย ม่วงมนตรี, นายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม, นายวีรชัย ชาบุญมี และนายพาหิรัณ กองคำ    ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป